ข้าวหลามหนองมน สินค้าท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีกับการสื่อสารทางการตลาด

Authors

  • สุมนา จันทราช มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

Keywords:

ข้าวหลามหนองมน, การสื่อสารการตลาด, ตำแหน่งผลิตภัณฑ์

Abstract

ข้าวหลามหนองมน ของดีแห่งตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ดังคำขวัญจังหวัดชลบุรี “ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย” แต่ในปัจจุบันประสบปัญหาในจากการที่ความนิยมในการเดินทางมาตลาดหนองมนลดลง จากการที่จังหวัดชลบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่ดึงดูดความสนใจและมีจุดเด่นมากกว่า ในบทความนี้จึงนำเสนอแนวทางในการประยุกต์ใช้หลักการตลาดที่จะสร้างจุดเด่นให้กับตลาดหนองมนและการสื่อสารทางการตลาดที่จะนำความนิยมของข้าวหลามหนองมนกลับมา ทั้งนี้บทความนี้เป็นการนำเสนอแนวทางการสื่อสารทางการตลาดกับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่มีความสอดคล้องกับบริบทในการส่งเสริมให้ข้าวหลามหนองมนมีจุดขาย จากการทบทวนวรรณกรรมเพื่อให้เกิดการประยุกต์ใช้แนวความคิดกับบริบทจริง

Downloads

Published

2020-05-27

How to Cite

จันทราช ส. (2020). ข้าวหลามหนองมน สินค้าท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีกับการสื่อสารทางการตลาด. วารสารสาร สื่อ ศิลป์, 2(4). Retrieved from https://acc.kpru.ac.th/journal/index.php/sarnsuesin/article/view/32