ข้าวหลามหนองมน สินค้าท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีกับการสื่อสารทางการตลาด
Keywords:
ข้าวหลามหนองมน, การสื่อสารการตลาด, ตำแหน่งผลิตภัณฑ์Abstract
ข้าวหลามหนองมน ของดีแห่งตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ดังคำขวัญจังหวัดชลบุรี “ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย” แต่ในปัจจุบันประสบปัญหาในจากการที่ความนิยมในการเดินทางมาตลาดหนองมนลดลง จากการที่จังหวัดชลบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่ดึงดูดความสนใจและมีจุดเด่นมากกว่า ในบทความนี้จึงนำเสนอแนวทางในการประยุกต์ใช้หลักการตลาดที่จะสร้างจุดเด่นให้กับตลาดหนองมนและการสื่อสารทางการตลาดที่จะนำความนิยมของข้าวหลามหนองมนกลับมา ทั้งนี้บทความนี้เป็นการนำเสนอแนวทางการสื่อสารทางการตลาดกับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่มีความสอดคล้องกับบริบทในการส่งเสริมให้ข้าวหลามหนองมนมีจุดขาย จากการทบทวนวรรณกรรมเพื่อให้เกิดการประยุกต์ใช้แนวความคิดกับบริบทจริง
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
Copyright (c) 2023 วารสารสาร สื่อ ศิลป์
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
วารสาร สาร สื่อ ศิลป์ นี้เป็นวารสารที่อยู่ภายใต้ creative commons attribution-noncommercial-noderivatives 4.0 international (cc by-nc-nd 4.0). เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น