ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์
Keywords:
ความพึงพอใจ, สถานีรถไฟนครสวรรค์Abstract
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะประชากรของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์ 2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ผู้ที่มาใช้บริการสถานีรถไฟนครสวรรค์ จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มีวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการสถานีรถไฟนครสวรรค์ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุต่ำกว่า 25 ปี กำลังศึกษาปริญญาตรี อาชีพนักเรียนและนักศึกษา รายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์ พบว่า ผู้ใช้บริการมีระดับความพึงพอใจในด้านการให้บริการโดยภาพรวมทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.78 ซึ่งสามารถจำแนกออกมาเป็นรายด้าน ดังต่อไปนี้ ด้านระยะเวลา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.68 ด้านความสะดวก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.97 ด้านความสามารถของพนักงาน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.82 ด้านความปลอดภัย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.58 ด้านองค์ประกอบของสถานี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.88
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
Copyright (c) 2023 วารสารสาร สื่อ ศิลป์
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
วารสาร สาร สื่อ ศิลป์ นี้เป็นวารสารที่อยู่ภายใต้ creative commons attribution-noncommercial-noderivatives 4.0 international (cc by-nc-nd 4.0). เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น