ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์

Authors

  • ศยามล วรรณะ นักศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา

Keywords:

ความพึงพอใจ, สถานีรถไฟนครสวรรค์

Abstract

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะประชากรของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์ 2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ผู้ที่มาใช้บริการสถานีรถไฟนครสวรรค์ จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มีวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการวิจัยพบว่า  ผู้ใช้บริการสถานีรถไฟนครสวรรค์ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุต่ำกว่า 25 ปี กำลังศึกษาปริญญาตรี อาชีพนักเรียนและนักศึกษา รายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์ พบว่า ผู้ใช้บริการมีระดับความพึงพอใจในด้านการให้บริการโดยภาพรวมทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.78 ซึ่งสามารถจำแนกออกมาเป็นรายด้าน ดังต่อไปนี้ ด้านระยะเวลา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.68 ด้านความสะดวก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.97 ด้านความสามารถของพนักงาน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.82 ด้านความปลอดภัย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.58 ด้านองค์ประกอบของสถานี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.88

Downloads

Published

2019-02-14

How to Cite

วรรณะ ศ. (2019). ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านการให้บริการของสถานีรถไฟนครสวรรค์. วารสารสาร สื่อ ศิลป์, 1(1). Retrieved from https://acc.kpru.ac.th/journal/index.php/sarnsuesin/article/view/47