สื่อประชาสัมพันธ์ดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของหมู่บ้านปิยะมิตร 1 จังหวัดยะลา
Keywords:
สื่อประชาสัมพันธ์ดิจิทัล การท่องเที่ยว หมู่บ้านปิยะมิตร 1 จังหวัดยะลาAbstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา สื่อประชาสัมพันธ์ดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหมู่บ้านปิยะมิตร 1 จังหวัดยะลา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพแวดล้อมของหมู่บ้านปิยะมิตร 1 จังหวัดยะลา 2) พัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของหมู่บ้านปิยะมิตร 1 จังหวัดยะลา รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ หลักการ แนวคิดและทฤษฎีที่ใช้ได้แก่ การใช้เทคโนโลยีเป็นตัวกำหนด สื่อดิจิทัล การประชาสัมพันธ์ การโน้มน้าวใจเป็นกรอบในการวิจัย ผู้ให้ข้อมูลหลักคือ ผู้ประกอบการ ผู้นำด้านการท่องเที่ยว เจ้าของโฮมสเตย์ และนักท่องเที่ยวจำนวน 20 คน ใช้การเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์กึ่งมีโครงสร้าง และการสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการพรรณนา ผลวิจัยพบว่า หมู่บ้านปิยะมิตร 1 มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญคือ อุโมงค์ปิยะมิตรเป็นอุโมงค์ประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักของผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองที่มีแนวคิดด้านการปกครองที่แตกต่างกันในสมัยรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ สภาพแวดล้อมทางพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านสวนยาง พืชผักสมุนไพร และเลี้ยงเป็ดไก่ ภายในหมู่บ้านมีอัตลักษณ์เด่นด้านวิถีชีวิต ขนบประเพณีและวัฒนธรรม สื่อประชาสัมพันธ์ดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของหมู่บ้านปิยะมิตร 1 จังหวัดยะลาคือ การใช้เฟสเพจและเว็บเพจ ประโยชน์และข้อค้นพบของงานวิจัยพบว่า การไลฟ์สดผ่านเฟสเพจด้วยการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นปัจจุบัน จะสร้างความน่าสนใจในระหว่างที่นักท่องเที่ยวหาข้อมูลก่อนการเดินทาง
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
Copyright (c) 2023 วารสารสาร สื่อ ศิลป์
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
วารสาร สาร สื่อ ศิลป์ นี้เป็นวารสารที่อยู่ภายใต้ creative commons attribution-noncommercial-noderivatives 4.0 international (cc by-nc-nd 4.0). เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น