การสร้างสรรค์และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กให้กับร้าน Yummy Dumplings

Authors

  • นันท์นภัส แจ่มกมล ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ

Abstract

 งานวิจัยเรื่องการสร้างสรรค์และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กให้กับร้าน Yummy Dumplings  มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อสร้างสรรค์และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กให้กับร้าน Yummy Dumplings 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กของร้าน Yummy Dumplings

          วิธีการดำเนินงานวิจัย มี 2 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1) ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊ก โดยแบ่งเป็นสามรูปแบบ คือ ภาพนิ่ง คลิปวิดีโอ และบทความ ซึ่งมีขั้นตอนการจัดทำดังนี้ 1. ขั้นตอนก่อนการผลิต (Pre-Production) เป็นการติดต่อสอบถามความต้องการของผู้ประกอบการและวางแผนการผลิตสื่อ 2. ขั้นตอนการผลิต (Production) ถ่ายภาพอาหารที่ทางร้านต้องการและคัดเลือกรูปภาพเพื่อนำมาจัดทำสื่อต่างๆ 3. ขั้นตอนหลังการผลิต (Post-Production) ตรวจสอบความเรียบร้อยและรายละเอียดโดยรวมและนำสื่อไปเผยแพร่ ส่วนที่ 2) การประเมินผลสื่อประชาสัมพันธ์ การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยวิธีการสำรวจ ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 157 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

          ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 63.7 มีอายุ 21 – 40 ปี คิดเป็นร้อยละ 59.2 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความพึงพอใจเกี่ยวกับสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ประเภทภาพนิ่ง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.05 สื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ประเภทคลิปวิดีโอ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.08 และสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ประเภทบทความ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.03

Downloads

Published

2024-05-31

How to Cite

แจ่มกมล น. (2024). การสร้างสรรค์และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กให้กับร้าน Yummy Dumplings . วารสารสาร สื่อ ศิลป์, 6(11). Retrieved from https://acc.kpru.ac.th/journal/index.php/sarnsuesin/article/view/81