การสร้างสรรค์และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กให้กับร้าน Yummy Dumplings
Abstract
งานวิจัยเรื่องการสร้างสรรค์และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กให้กับร้าน Yummy Dumplings มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อสร้างสรรค์และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กให้กับร้าน Yummy Dumplings 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊กของร้าน Yummy Dumplings
วิธีการดำเนินงานวิจัย มี 2 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1) ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์บนเฟซบุ๊ก โดยแบ่งเป็นสามรูปแบบ คือ ภาพนิ่ง คลิปวิดีโอ และบทความ ซึ่งมีขั้นตอนการจัดทำดังนี้ 1. ขั้นตอนก่อนการผลิต (Pre-Production) เป็นการติดต่อสอบถามความต้องการของผู้ประกอบการและวางแผนการผลิตสื่อ 2. ขั้นตอนการผลิต (Production) ถ่ายภาพอาหารที่ทางร้านต้องการและคัดเลือกรูปภาพเพื่อนำมาจัดทำสื่อต่างๆ 3. ขั้นตอนหลังการผลิต (Post-Production) ตรวจสอบความเรียบร้อยและรายละเอียดโดยรวมและนำสื่อไปเผยแพร่ ส่วนที่ 2) การประเมินผลสื่อประชาสัมพันธ์ การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยวิธีการสำรวจ ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 157 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 63.7 มีอายุ 21 – 40 ปี คิดเป็นร้อยละ 59.2 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความพึงพอใจเกี่ยวกับสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ประเภทภาพนิ่ง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.05 สื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ประเภทคลิปวิดีโอ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.08 และสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ประเภทบทความ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.03
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License
Copyright (c) 2024 วารสารสาร สื่อ ศิลป์
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
วารสาร สาร สื่อ ศิลป์ นี้เป็นวารสารที่อยู่ภายใต้ creative commons attribution-noncommercial-noderivatives 4.0 international (cc by-nc-nd 4.0). เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น